CÁCH ĂN UỐNG VÀ NGHỈ NGƠI DÀNH CHO DA BỊ NÁM

CÁCH ĂN UỐNG VÀ NGHỈ NGƠI DÀNH CHO DA BỊ NÁM Khi da gặp một vấn đề nào đó như mụn, nám, tâm lý chung của chúng ta sẽ tìm mọi cách để điều trị càng nhanh càng tốt. Nhưng đôi khi lại quên mất rằng, làn da dù khỏe hay đang gặp vấn đề đều phải có riêng cách chăm sóc phù hợp. 6 cách chăm sóc cho da bị nám dưới đây sẽ cung cấp thêm cho chị em về những lưu ý bổ ích.
Bảo vệ da thật kỹ – Biện pháp hữu hiệu chăm sóc da bị nám
Với khí hậu nhiệt đới gió mùa khắc nghiệt như Việt Nam, tình trạng nám da và thâm sạm ngày càng phổ biến và đang dần trẻ hóa. Thông thường nám chỉ xuất hiện với những làn da từ sau 30 tuổi, nhưng hiện nay đã có nhiều chị em chưa đến 30 có dấu hiệu của nám mảng, được hình thành bởi tác hại từ môi trường như khói bụi và ánh nắng mặt trời.

Nám được gây nên bởi nhiều yếu tố cả bên trong cơ thể lẫn do tác nhân bên ngoài. Đối với da nám, rất quan trọng để chị em dùng nhiều cách để bảo vệ làn da đang gặp vấn đề của mình. Kem chống nắng nên được bôi trước 20 phút khi ra ngoài, bôi mỗi 3-4 tiếng/ lần ngay cả làm việc ở văn phòng nhé. Tia UV từ ánh nắng hoàn toàn có thể xuyên qua tường và rèm chắn đi thẳng vào da, cộng thêm tia bức xạ từ các thiết bị điện tử mà chị em tiếp xúc suốt nhiều giờ đồng hồ sẽ khiến vết nám da ngày càng đậm hơn.
Hiện nay cũng đã có các loại viên uống chống nắng, giúp bảo vệ da từ trong ra ngoài, trong thành phần của chúng cũng chứa thêm 1 số vitamin rất tốt cho da.Thay đổi chế độ ăn uống theo hướng tốt cho da bị nám
Bên cạnh bảo vệ da trước tác nhân gây hại từ bên ngoài, thay đổi chế độ ăn uống theo hướng hỗ trợ cho da nám là một cách luôn nhận được nhiều sự ủng hộ. Chẳng những tốt cho làn da, chế độ dinh dưỡng lúc này cũng sẽ giúp cơ thể được tươi mới khỏe khoắn hơn.Một số chất nên được bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày như Glutathion từ cà chua, bông cải xanh, selen trong nấm, cá, tôm, trứng, selen sẽ được chuyển hóa thành glutathione giúp da khỏe dần từ bên trong và hỗ trợ quá trình điều trị nám hiệu quả hơn. Vitamin E cũng là một thành phần được khuyến nghị, bạn có thể tìm thấy vitamin E ở đậu tương, giá đỗ. Vitamin C làm sáng da và chống oxy hóa cải thiện dấu hiệu lão hóa dễ dàng tìm thấy ở cam, chanh, kiwi, táo…Thư giãn tâm lý, tránh thức khuya cũng được xem là cách chăm sóc da nám đó nhé ạ.
còn nữa Tâm lý đóng vai trò rất quan trọng đến cả sức khỏe lẫn làn da, đặc biệt là da đang bị nám càng bị ảnh hưởng rõ rệt hơn nữa. Bạn có để ý rằng, sau một thời gian thường xuyên căng thẳng, làn da của mình trở nên khô ráp và sạm đi nhiều không? Đó chính là 1 trong những nguyên nhân gây nám thầm lặng mà ít ai để ý đến. Sự căng thẳng liên tục làm nội tiết tố bên trong bị rối loạn, chúng sẽ kích hoạt melanin tăng sinh nhiều bất thường. Thêm vào đó, việc thức khuya sẽ làm cho da bị nám càng “mệt mỏi” hơn, melanin lại sản sinh nhiều hơn và tăng sạm nám.Bạn nên bắt đầu ngủ từ lúc 10 giờ 30 phút hay 11 giờ là tốt nhất, vì đây là thời điểm mà da bắt đầu nghỉ ngơi và đi vào quá trình tự phục hồi. Phương pháp điều trị nám bạn đang sử dụng cũng sẽ phát huy công dụng cao hơn nhé bạn yêu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chúc mừng bạn nhận được mã giảm giá: SALE50K !
Ưu đãi kết thúc sau:
x